Nhận Biết Dự Án Farmstay Tiềm Năng Mang Lại Sự Lựa Chọn Tốt Cho Nhà Đầu Tư

Việt Nam là nước nổi tiếng về ngành nông nghiệp phát triển và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Farmstay là mô hình có tiềm năng phát triển và khai thác những lợi thế này. Hiện nay có rất nhiều dự án farmstay đang được khai thác và triển khai. Nhà đầu tư cần lựa chọn dự án farmstay tiềm năng để giảm thiểu rủi ro khi tham gia. Để lựa chọn được đâu là dự án farmstay tiềm năng nhà đầu tư cần xem xét trên nhiều khía cạnh. Cùng Defarm phân tích về những nội dung mà nhà đầu tư cần tìm hiểu trước khi muốn đầu tư farmstay nhé!

1. Cách Nhận Biết Dự Án Farmstay Tiềm Năng

Một dự án farmstay tiềm năng là tập hợp của nhiều yếu tố như vị trí, sự uy tín chủ đầu tư, pháp lý hoàn thiện, lịch sử phát triển, định hướng phát triển của farmstay.

Trước khi đầu tư một dự án farmstay, vị trí thường được lựa chọn kỹ lưỡng. Yếu tố quan trọng trong farmstay là nông trại vì thế vị trí, loại đất, thiên nhiên ảnh hưởng cực kỳ lớn. Lựa chọn loại cây trồng, vật nuôi phụ thuộc tất cả vào khí hậu và thiên nhiên tại farmstay. Để cho ra nông sản có năng xuất cao đòi hỏi chất lượng đất tại farmstay cũng cần đáp ứng được các tiêu chuẩn nhất định.

Ngoài ra, tiềm năng farmstay được xác định bởi chủ đầu tư. Chủ đầu tư là người uốn nắn tạo dựng nên hình hài của farmstay. Họ cũng là người chịu trách nhiệm lớn nhất về sự sinh tồn của farmstay. Một chủ đầu tư uy tín, có kinh nghiệm trong việc vận hành là yếu tố cần có trong đánh giá farmstay.

Pháp lý farmstay hiện vẫn còn lỏng lẻo và chưa có hành lang pháp lý cụ thể. Vì vậy dự án farmstay tiềm năng cần có sự hoàn thiện về pháp lý. Nhà đầu tư cần nắm rõ các giấy tờ sở hữu đất, giấy phép kinh doanh để tránh rủi ro không đáng có.

Dự Án Farmstay Tiềm Năng
Dự Án Farmstay Tiềm Năng

>>> Xem Thêm: Các Loại Đất Nông Nghiệp Và Tiềm Năng Sử Dụng Trong Farmstay

2. Các Yếu Tố Xác Định Dự Án Farmstay Tiềm Năng

Có ba yếu tố cụ thể và đóng vai trò quyết định đâu là dự án farmstay tiềm năng. Đó chính là chủ đầu tư farmstay, địa điểm xây dựng và chiến lược phát triển farmstay.

2.1. Chủ Đầu Tư Farmstay

Sự uy tín của chủ đầu tư là yếu tố hàng đầu đánh giá hiệu quả của một dự án. Một chủ đầu tư uy tín thể hiện qua năng lực quản trị, năng lực điều hành, tiềm lực tài chính và uy tín cá nhân. Tương tự như trong các dự án nghỉ dưỡng hay khách sạn, chủ đầu tư uy tín mang lại sự chắc chắn cho farmstay. Năng lực của chủ đầu giúp nhà đầu tư an tâm về tiến độ, chất lượng trong thiết kế và quy trình. Quy trình vận hành farmstay được thực hiện bài bản từ đầu làm cho trải nghiệm của du khách tốt. Từ đó mang lại những giá trị mà nhà đầu tư tìm tại dự án farmstay tiềm năng.

Dự Án Farmstay Tiềm Năng
Dự Án Farmstay Tiềm Năng

2.2. Địa Điểm Xây Dựng Farmstay

Đối với mô hình phát triển dài hạn như farmstay, địa điểm được liệt vào yếu tố quan trọng bậc nhất. Những dự án farmstay không nhất thiết phải nằm quá xa trung tâm, tuy nhiên phải có sự hài hòa với thiên nhiên. Farmstay không phải chỉ là ngôi nhà với mảnh vườn nhỏ. Farmstay là một nông trại đang hoạt động kết hợp với hình thức lưu trú, nghỉ dưỡng. Để thực hiện dự án farmstay, ngoài việc có khu đất rộng, nông trại sản xuất nông nghiệp còn cần phải có sự kết nối văn hoá bản địa.

Địa điểm của dự án farmstay tiềm năng nên có sự thuận thiện trong giao thông. Một nơi ngập tràn thiên nhiên nhưng du khách không thể đến thì cũng là vô nghĩa. Thêm vào đó là yếu tố cộng đồng văn hóa như bản làng, dân tộc. Du khách nước ngoài có thể tham gia sản xuất kết hợp với tìm hiểu văn hóa dân tộc Việt. Các farmstay nổi tiếng ở Việt Nam hiện nay thường nằm ở các vị trí thuận lợi.

Ngoài ra thế mạnh về địa điểm được nhấn mạnh ở địa thế farmstay. Nằm ở nơi khí hậu phù hợp với loại cây trồng mà farmstay phát triển và ít thiên tai là điểm mạnh.

Vùng Đất Đầu Tư Farmstay
Vùng Đất Đầu Tư Farmstay

2.3. Chiến Lược Phát Triển Farmstay

Quản trị farmstay không phải là việc đơn giản. Chiến lược là phương pháp, cách thức mà nhà đầu tư đưa farmstay đi lên. Chiến lược tốt phải có mục tiêu và khả năng thực hiện. Quy trình vận hành, tư tưởng và cách thức bám sát vào tầm nhìn và sứ mệnh mà farmstay theo đuổi. Chiến lược của dự án farmstay tiềm năng phải được chia theo từng giai đoạn. Mỗi giai đoạn có mục tiêu cụ thể. Mỗi mục tiêu góp lại sẽ hoàn thành được mục tiêu dài hạn mà farmstay hướng đến. Chiến lược phát triển thành công phải mang lại lợi nhuận, đem đến sự hài lòng của du khách và tạo ra danh tiếng.

Đối với chiến lược phát triển cụ thể, farmstay cần đi đúng định hướng, đặc biệt là định hướng khách hàng và phong cách thiết kế. Để từng bước trong kế hoạch không bị mông lung dẫn đến sai sót tốn kém chi phí và thời gian. Bên cạnh đó các quyết định của nhà đầu tư sẽ đúng đắn hơn.

>>> Xem Thêm: Đất Lâm Nghiệp Và Các Vấn Đề Pháp Lý Đất Lâm Nghiệp Trong Farmstay

3. Những Dự Án Farmstay Tiềm Năng Hiện Nay

Hãy cùng điểm qua những dự án farmstay tiềm năng đang có tại Việt Nam nhé!

3.1. Dự Án Farmstay Bảo Lâm

Với diện tích 280ha tại Bảo Lâm, Lâm Đồng, dự án Farmstay Bảo Lâm là dự án farmstay tiềm năng. Hiện tại các dự án farmstay tại đây đang được tích cực hỗ trợ và được các chủ đầu tư chú ý. Farmstay có sẵn địa thế nằm giữa những khu đồi xanh mát và bao bọc với những con suối và thác trong xanh. Khí hậu ở đây mát mẻ và trong lành quanh năm nhờ nằm trên cao 900m so với mặt nước biển. Các hình thức có thể triển khai tại đây bao gồm vườn trái cây, vườn thú, chăn nuôi gia súc,…

Dự Án Farmstay Bảo Lâm
Dự Án Farmstay Bảo Lâm

3.2. Dự Án Farmstay G7 Bình Châu

Khu nghỉ dưỡng Farmstay G7 Bình Châu hiện đang kêu gọi các nhà đầu tư tham gia với nhiều ưu đãi. Dự án này là một khu nghỉ dưỡng đi kèm với mô hình trồng rau sạch theo công nghệ mới. Công nghệ này là sự hợp tác giữa Israel và Việt Nam, mang lại chất lượng nông sản sạch. Vị trí địa lý của Farmstay G7 là rất thuận lợi để di chuyển. Du khách từ thành phố HCM chỉ mất tầm 45 phút đi xe là có thể đến được với trang trại. Pháp lý của G7 lại rất vững vàng, nên các nhà đầu tư sẽ được an tâm phần nào.

Dự án Farmstay G7 Bình Châu
Dự án Farmstay G7 Bình Châu

3.3. Dự Án Bắc Bình Farmstay Bình Thuận

Bắc Bình Farmstay Bình Thuận là dự án farmstay tiềm năng hiện đang được phân lô tại xã Hồng Thái huyện Bắc Bình. Quy mô của dự án này lên đến 1000ha và có nhiều loại hình kinh doanh có thể thực hiện. Tình trạng pháp lý của dự án này rất rõ ràng. Nhà đầu tư sở hữu sổ hồng vĩnh viễn nên không lo ngại về những rủi ro trong tương lai. Bắc Bình farmstay có vị trí địa lý đắc địa nằm trên quốc lộ 1A từ HCM ra. Ngoài ra khu vực này còn liên kết với nhiều khu nghỉ dưỡng du lịch khác.

Dự Án Bắc Bình Farmstay Bình Thuận
Dự Án Bắc Bình Farmstay Bình Thuận

3.4. Dự Án Sandasea Farmstay Quảng Bình

Trong giới bất động sản tại Quảng Bình đang nổi lên một dự án xanh, mang trong mình tiềm năng to lớn. Đó chính là dự án Sandasea Farmstay nằm tại xã Gia Ninh, Huyện Quảng Ninh. Khu vực của Sandasea có nhiều ưu thế về vị trí địa lý so với các farmstay khác trong khu vực. Sandasea nằm gần sân bay Đồng Hới và chỉ cách bãi biển chỉ 3 phút đi bộ. Cảnh quan thiên nhiên ưu đãi lại thêm cơ sở hạ tầng xung quanh phát triển. Sandasea dự kiến sẽ là một trong những farmstay thu hút rất nhiều nhà đầu tư và khách hàng.

Dự án Sandasea Farmstay Quảng Bình
Dự án Sandasea Farmstay Quảng Bình

>>> Xem Thêm: Những Tiềm Năng Của Bất Động Sản Nông Nghiệp Hiện Nay

3.5. Dự Án Quang Minh Farm Đắk Lắk

Quang Minh Farm nằm tại huyện Ea H’leo thuộc tỉnh Đắk Lắk. Đây là trang trại của chàng trai Nguyễn Huy Quang – sinh năm 1988 đã từ bỏ công việc tại ngân hàng để đầu tư và phát triển nông trại. Quy trình sản xuất khép kín với định hướng nông sản sạch đã tạo nên danh tiếng cho trang trại. Trang trại ngày càng phát triển nhiều loại nông sản và vật nuôi đa dạng. Năng suất cây trồng được cải thiện theo thời gian. Nông trại nằm tại vùng khí hậu mát mẻ quanh năm rất phù hợp cho nhu cầu nghỉ dưỡng của đa số du khách. Dự án farmstay tiềm năng này đang thu hút khá nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Quang Minh Farm
Quang Minh Farm

Một nhà đầu tư khôn ngoan cần phân biệt được đâu là dự án farmstay tiềm năng. Trong quá trình khảo sát, nhà đầu tư nên điểm qua các yếu tố tiên quyết về địa điểm, chủ đầu tư và định hướng. Defarm tự hào là đơn vị tiếp cận đa diện nhất trong lĩnh vực farmstay. Chính vì thế Defarm có thể tư vấn và hỗ trợ cho nhà đầu tư những lựa chọn đúng đắn với dịch vụ khảo sát farmstay. Tìm hiểu thêm nhiều kiến thức đầu tư farmstay hữu ích tại Defarm bạn nhé!

5/5 - (11 bình chọn)
Thẻ bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẽ bài viết:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
Share on email
Email
Share on reddit
Reddit
093 25 444 04
zalo-icon